banner

NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG QUA HOẠT ĐỘNG SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO HƯỚNG NGHIÊN CỨU BÀI HỌC

Thứ ba - 23/01/2024 20:59
Với mục tiêu nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chuyên môn, tạo điều kiện để giáo viên giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm dạy học theo chương trình giáo dục phổ thông 2018, từ đó đẩy mạnh hoạt động đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực người học, đẩy mạnh sử dụng các kĩ thuật dạy học tích cực vào giảng dạy.
Thực hiện công văn số 859/HD-PGDĐT ngày 15/5/2023 hướng dẫn sinh hoạt chuyên môn cụm trường cấp THCS, sáng ngày 22 tháng 1 năm 2024, Tại trường PTDTBT THCS Leng Su Sìn, cụm chuyên môn số 1 đã tiến hành tổ chức Chuyên đề cụm chuyên môn số 1 cấp THCS với nội dung dạy thực nghiệm môn Tiếng Anh lớp 6 theo chương trình GDPT 2018.

 
 
Về dự buổi sinh hoạt chuyên môn có các đồng chí chuyên môn Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mường Nhé, các đồng chí là cán bộ quản lí, tổ trưởng chuyên môn, giáo viên giảng dạy môn Tiếng Anh cụm chuyên môn số 1.

(Các đồng chí chuyên môn PGD, quản lí, tổ trưởng chuyên môn, giáo viên cụm chuyên môn số 1)
Tiết dạy thực nghiệm Tiếng Anh lớp 6 do đồng chí Bùi Thúy Quỳnh giáo viên Tiếng Anh trường PTDTBT THCS Leng Su Sìn thực hiện.

 
          Với việc sử dụng linh hoạt và hợp lý các phương pháp tổ chức các hoạt động học tập, giao nhiệm vụ cho học sinh phù hợp vì thế các em đã rất hứng thú với tiết học và tham gia thảo luận tích cực.
          Học sinh đã mạnh dạn, tự tin, biết hợp tác, giúp đỡ nhau khi thực hiện nhiệm vụ học tập; giáo viên phát hiện những khó khăn của học sinh và có biện pháp hỗ trợ kịp thời, phù hợp, hiệu quả; không có học sinh bị "bỏ quên".

 

 
   Ngay sau tiết dạy minh họa trên lớp các thành viên trong cụm chuyên môn số 1 đã trao đổi cởi mở, thân thiện, chân tình, có minh chứng cụ thể. Bắt đầu từ việc quan sát được gì ở học sinh (học sinh tham gia học như thế nào, học được cái gì, khó khăn, thuận lợi, tương tác). Những ý kiến đóng góp bổ sung, những bài học kinh nghiệm chân thành, tích cực và chủ động của các thầy cô giáo. Trong đó các ý kiến tập trung thảo luận cách thiết kế và triển khai hoạt động dạy - học , vận dụng các phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực phù hợp và hiệu quả. Những khó khăn, vướng mắc trong dạy học cũng được chia sẻ và phần nào được tháo gỡ. Những ý kiến quý báu ấy có ý nghĩa thiết thực trong việc đổi mới phương pháp dạy học cho giáo viên của bộ môn Tiếng Anh tại các trường cụm chuyên môn số 1.

Thông quan buổi sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học, không chỉ bảo đảm cho tất cả học sinh có cơ hội tham gia thực sự vào quá trình học tập, giáo viên có thể quan tâm đến khả năng học tập của từng học sinh, đặc biệt những học sinh có khó khăn về học tập mà còn tạo cơ hội cho tất cả giáo viên nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng sư phạm và phát huy khả năng sáng tạo trong việc áp dụng các phương pháp, kỹ thuật dạy học, tự tin hơn, không bị áp lực thông qua việc dự giờ, trao đổi, thảo luận, chia sẻ sau khi dự giờ, từ đó nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường nói riêng cũng như các đơn vị trường trong cụm số 1 nói chung.
 

Tác giả: quản trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch âm dương
licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập296
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm260
  • Hôm nay1,803
  • Tháng hiện tại87,762
  • Tổng lượt truy cập424,883
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi