banner

XÃ LUẬN: “HÀNH TRÌNH XANH” CHÀO MỪNG NGÀY 22/12 CỦA TRƯỜNG PTDTBT THCS LENG SU SÌN

Thứ ba - 26/12/2023 02:18
Giữa tiết trời se lạnh đón những đợt gió đông tràn về trong những ngày tháng 12 lịch sử. Để tiếp nối truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn quý báu của dân tộc ta từ nghìn đời nay. Chiều 21/12/2023 thầy và trò trường PTDTBT THCS Leng Su Sìn kết hợp với đơn vị Đồn biên phòng Leng Su Sìn long trọng tổ chức buổi ngoại khoá đi tìm địa chỉ đỏ, nhằm mục đích tri ân tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, đã anh dũng hi sinh trên mảnh đất ngã ba biên giới, đồng thời tuyên truyền và giáo dục đến các em học sinh truyền thống, lý tưởng cách mạng, thôi thúc tinh thần học tập noi theo tấm gương các thế hệ cha anh đi trước.
Hòa chung không khí của cả nước chào mừng 79 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2023) và 34 năm ngày hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2023), tuổi trẻ Việt Nam nói chung và tuổi trẻ Leng Su Sìn nói riêng đang ra sức học tập tốt, công tác tốt để góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày một giàu đẹp hơn.

Được sự nhất trí của các cấp uỷ đảng, chính quyền, lãnh đạo Đồn biên phòng 405, trường PTDTBT THCS Leng Su Sìn xây dựng kế hoạch “Tổ chức ngoại khóa, hoạt động thiện nguyện giúp học sinh tìm hiểu về ngày truyền thống quân đội nhân dân Việt Nam 22/ 12”.
Chúng tôi - những thế hệ trẻ, sinh ra và lớn lên trong thời bình, chưa thực sự hiểu hết được những gian khổ, hi sinh của các thế hệ đi trước. Nhưng ngày hôm nay, trong giờ phút trang nghiêm, trọng thể này, đứng trước tượng đài các anh hùng liệt sĩ linh thiêng, bằng tấm lòng biết ơn vô hạn, tập thể cán bộ, giáo viên, và học sinh trong nhà trường kính cẩn nghiêng mình dâng nén nhang thành kính để thể hiện lòng tri ân sâu sắc đến những người chiến sĩ đã không tiếc máu xương, anh dũng hi sinh bảo vệ chủ quyền non sông đất nước.
 

Sau những giây phút tri ân thành kính, tập thể cán bộ, giáo viên và các em học sinh đã được nghe đồng chí Hoàng Kim Thành- Chính trị viên phó, Bí thư Đoàn thanh niên Đồn biên phòng 405, giới thiệu chung về khu đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, ôn lại truyền thống cách mạng vẻ vang của các chiến sĩ thời kì kháng chiến chống Pháp oanh liệt và khái quát về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của anh hùng liệt sĩ Trần Văn Thọ, đồng thời giáo dục lý tưởng cách mạng của Đảng, động viên các em phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng, xây dựng lối sống văn hóa, văn minh, không ngừng học tập, ra sức rèn đức luyện tài để kế thừa con đường xây dựng quê hương đất nước ngày một giàu mạnh; đền đáp công ơn, sự hi sinh của các thế hệ cha anh.
 

Bằng những việc làm thiết thực để bày tỏ lòng thành kính tới các anh hùng liệt sĩ nhân ngày 20/12, các cán bộ, đoàn thanh niên, chiến sĩ và các em học sinh khối 9 trường THCS đã cùng chung tay lao động, thiện nguyện quét dọn, vệ sinh toàn bộ khuôn viên khu vực đài tưởng niệm và phát cỏ xung quanh khu vực an táng liệt sĩ Trần Văn Thọ phía trên đồi cách đó không xa.
 
 
 
 
 

 
Qua buổi trải nghiệm này đã để lại những ấn tượng sâu sắc, khó quên trong lòng các cán bộ, đoàn viên và đội viên trường THCS Leng Su Sìn. Tuổi trẻ cả nước nói chung và tuổi trẻ đoàn viên trường THCS Leng Su Sìn nói riêng nguyện sẽ tiếp nối ngọn lửa truyền thống mà các thế hệ đi trước đã thắp lên, sẽ là những anh hùng măng non của đất nước trong thời bình, giữ vững nền độc lập, hòa bình mà thế hệ cha anh đã mạng lại và góp phần xây dựng đất nước Việt Nam sánh ngang với cường quốc năm châu như điều Bác Hồ hằng mong ước.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch âm dương
licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập268
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm236
  • Hôm nay1,769
  • Tháng hiện tại87,728
  • Tổng lượt truy cập424,849
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi