banner

NGÀY HỘI BÁNH CHƯNG XANH Lần thứ I Trường PTDTBT THCS Leng Su Sìn

Thứ tư - 31/01/2024 22:11
Những cánh hoa đào đang nở rực rỡ, tiết xuân đang về tràn ngập cả đất trời, báo hiệu mùa xuân đã về - Tết đã đến. Mỗi khi Tết đến, có rất nhiều điều mà chúng ta mong chờ như bánh chưng xanh, những lời chúc và hơn hết Tết là ngày gia đình đoàn tụ, sum vầy... Đúng là như vậy, ngày Tết cổ truyền đối với người Việt Nam ta là những ngày vô cùng có ý nghĩa bởi nó là lễ hội lớn nhất trong các lễ hội truyền thống, là điểm giao thời giữa năm cũ và năm mới, thể hiện niềm tin, khao khát của mọi người về một cuộc sống tốt đẹp hơn.
Vì vậy, hòa trong không khí vui tươi đón Tết trên khắp mọi miền đất nước, ngày 26-27/01/2024 Trường PTDTBT THCS Leng Su Sìn long trọng tổ chức chương trình “Ngày hội Bánh chưng xanh” Nhằm giáo dục cho các em về Lễ hội của Dân tộc và đặc biệt là sự quan tâm của các đồng chí trong Ban giám hiệu, các thầy cô giáo đến các em học sinh, đồng thời giúp học sinh phát huy năng lực thẩm mỹ, tính sáng tạo trong học đường và trong cuộc sống đời thường... Đây là chương trình gắn kết yêu thương giữa các bạn học sinh trong nhà trường và cũng là ngày hội thể hiện tài năng, sự khéo léo cũng như sự hiểu biết của các em học sinh về ngày Tết cổ truyền của dân tộc.
Ngày hội Bánh chưng xanh được tổ chức trong 2 ngày. Sáng ngày 26/1/2024 từ rất sớm các thầy cô và các em  đã chuẩn bị các nguyên vật liệu cần thiết để cùng nhau gói những chiếc bánh vuông vắn đẹp đẽ của lớp mình. Trong không khí rộn ràng vui tươi các em được hòa mình trong không khí của ngày lễ hội để mang đến những trải nghiệm thú vị.



Sau khi các chi đội gói bánh xong, các em được quây quần bên bếp lửa trông nồi bánh chưng xanh, nhìn những nụ cười hồn nhiên của các em mới thấy hết được sự hân hoan chờ đón không khí tết đoàn viên.


Sáng ngày 27/1, Sau lời phát biểu động viên chúc tết của thầy giáo hiệu trưởng dành cho các em học sinh là chương trình giao lưu văn nghệ chào xuân Giáp Thìn 2024 với nhiều tiết mục đặc sắc của các em học sinh đã tạo nên không khí vui tươi rộn ràng trong ngày vui tất niên của các em.




Cuối cùng là chương trình vui tất niên của các em, nhờ có sự quan tâm từ phía ban giám hiệu, thầy cô giáo các em đã được chung vui 1 bữa cơm xum vầy, mặc dù đơn sơ giản dị nhưng chứa đựng trong đó là biết bao tình cảm, tình yêu thương  của các thầy cô dành cho những thế hệ học trò thân yêu.


Chương trình ngày hội “Bánh chưng xanh” chào mừng xuân Giáp Thìn 2024 của trường PTDTBT THCS Leng Su Sìn đã thành công rực rỡ, không những tạo sân chơi lành mạnh bổ ích mà còn phát huy nét đẹp truyền thống của dân tộc Việt Nam”. Giúp các em hiểu hơn về ngày tết cổ truyền, qua hoạt động giáo dục tinh thần “ Tương thân tương ái” trong học sinh, giúp học sinh có thêm nhiều trải nghiệm thú vị, bồi dưỡng vun đắp thêm năng lực thẩm mĩ, sáng tạo của các em.
 

Tác giả: quản trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch âm dương
licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập281
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm249
  • Hôm nay1,789
  • Tháng hiện tại87,748
  • Tổng lượt truy cập424,869
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi