banner

HOẠT ĐỘNG THỂ DỤC BUỔI SÁNG CHO TRẺ TẠI ĐIỂM TRƯỜNG TRUNG TÂM TRƯỜNG MẦM NON MƯỜNG NHÉ

Thứ tư - 03/04/2024 22:46
Thể dục sáng là một trong những hoạt động được nhà trường và các cô giáo rất quan tâm. Đây là một nội dung của lĩnh vực giáo dục phát triển thể chất được thực hiện liên tục và đều đặn vào các buổi sáng khi các bé đến trường. Nhằm góp phần thực hiện tốt kế hoạch nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ và đồng thời giúp trẻ khỏe mạnh, nhanh nhẹn và phát triển toàn diện.
​ Bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho trẻ, đặc biệt là trẻ ở lứa tuổi mầm non là vấn đề đang rất được nhiều bậc phụ huynh quan tâm. Trong đó, việc tập thể dục vào buổi sáng sớm mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của các trẻ. Với các hoạt động thể dục sôi động, các bước nhảy, vươn tay… nhịp nhàng theo tiếng nhạc sẽ góp phần giúp trẻ có một ngày dài tràn đầy năng lượng. Buổi sáng tập 1 bài tập thể dục đơn giản, trẻ sẽ tích lũy được sự sảng khoái cho cả ngày, thúc đẩy sự phát triển những kỹ năng vận động cần thiết cho cơ thể. Thể dục buổi sáng giúp cơ thể bé giải phóng endorphins, cùng với một số hormone có lợi khác, đánh thức năng lượng cung cấp cho hoạt động của cơ thể.
Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, các hoạt động thể dục thường xuyên vào buổi sáng mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của não bộ con người. Đặc biệt, đối với các bé ở lứa tuổi mầm non, thể dục buổi sáng giúp tăng cường sự minh mẫn và nhanh nhẹn của đầu óc, kích thích não bộ hoạt động hiệu quả và phát triển tốt hơn.
Theo quan sát của giáo viên, những bé khi tham gia thể dục buổi sáng càng tích cực, năng nổ thì bé sẽ vui vẻ, có suy nghĩ tích cực và chủ động trong việc giao tiếp, trò chuyện với các bạn, cô giáo và mọi người xung quanh. Các bài tập thể dục buổi sáng còn mang lại lợi ích tuyệt vời cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể của các bé, giúp sản sinh các hoạt chất enzym có lợi đẩy mạnh chu trình phân giải, hấp thu và tiêu hóa chất dinh dưỡng.
Nội dung thể dục sáng được xâu chuỗi thành một hoạt động liên tục không rời rạc, giúp trẻ linh hoạt và nhanh nhẹn hơn trong các vận động và đồng thời cảm thụ âm nhạc rất tốt. Góp phần phát triển thể chất nói riêng và phát triển toàn diện cho trẻ nói chung.
Tổ chức linh hoạt phong phú với các hình thức cả trường, theo khối, từng lớp cùng với các dụng cụ như: vòng, gậy, hoa, hoạt động thể dục sáng luôn được các cháu hào hứng chờ đón.
Sau đây là một số hình ảnh thể dục sáng của các lớp tại trung tâm Trường Mầm non Mường Nhé:

 

 
 



 ​

Tác giả: quản trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch âm dương
licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập220
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm178
  • Hôm nay1,699
  • Tháng hiện tại87,658
  • Tổng lượt truy cập424,779
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi