banner

Tin bài tổ chức bữa ăn trưa cho trẻ mầm non Nậm Kè tại điểm bản Huổi Hốc

Thứ tư - 08/05/2024 22:56
Điểm bản Huổi Hốc là điểm bản còn rất nhiều khó khăn, các bậc phụ huynh đa số là người dân tộc mông không hiểu biết nhiều về dinh dưỡng, đa số các con ở với cô giáo cả ngày trên lớp học vì vậy tổ chức bữa ăn đủ chất dinh dưỡng cho trẻ MN tại điểm trường là rất quan trọng.
Trong bữa ăn của trẻ tại điểm bản Huổi Hốc được sự quan tâm của nhà trường, học sinh đã được cung cấp các món ăn đủ chất dinh dưỡng giúp trẻ phát triển đầy đủ và khoa học.
Một bữa ăn được sắp xếp khoa học và đầy đủ chất dinh dưỡng không những giúp cho trẻ có đủ năng lượng cho một ngày học tập và vui chơi mà nó còn được xem là “chiếc chìa khoá vàng” cho sự phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần cho trẻ MN. Nhu cầu dinh dưỡng của mỗi trẻ là không giống nhau phụ thuộc vào giới tính, sức khỏe, khả năng hấp thụ. Một chế độ dinh dưỡng phù hợp sẽ tạo điều kiện tốt để trẻ phát triển vóc dáng, thể lực và trí tuệ. Cơ thể trẻ lứa tuổi mầm non đang trong giai đoạn phát triển rất nhanh, đòi hỏi khẩu phần ăn phải đầy đủ cả về chất lượng và số lượng. Tại trường mầm non Nậm Kè, điểm bản Huổi Hốc, trẻ Mầm Non  được ăn hai bữa/ngày bao gồm 1 bữa chính trưa và một bữa phụ chiều trong đó bữa chính trưa là quan trọng nhất. Thông qua bữa ăn trưa, trẻ được bù đắp những năng lượng đã bị tiêu hao và cung cấp năng lượng mới để tham gia vào các hoạt động tiếp theo. Vì vậy việc tổ chứa bữa ăn cho trẻ ở trường là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong quá trình chăm sóc- nuôi dưỡng- giáo dục trẻ để trẻ có đầy đủ dinh dưỡng càng ngày càng khỏe mạnh và thông minh, bù đắp lại cho các con những gì còn thiếu thốn nơi vùng núi khó khăn và vất vả. 
   
 
Tại lớp các con đã được các cô bố trí ăn một cách khoa học, sạch sẽ theo quy trình, trước khi chuẩn bị cho bữa ăn trưa, các con tự giác kê bàn ghế ngăn nắp theo sự hướng dẫn của cô.
Kê bàn xong các con các con sẽ tự giác xếp hàng để rửa tay theo quy trình đảm bảo an toàn vệ sinh, tránh xa các bệnh lây nhiễm của mùa hè, rửa theo 6 bước cô giáo đã hướng dẫn, rửa sạch sẽ rồi lau tay vào khăn mặt để tay khô, ngồi vào bàn ăn.
 

 

       Giúp cô chia cơm cho các bạn sẽ tạo cho trẻ có tính tự giác và tự lập, rất tốt cho trẻ

 Khi chia cơm xong cô giáo sẽ hỏi trẻ hôm nay các con ăn cơm với gì? Canh gì? Và giới thiệu về giá trị dinh dưỡng của món ăn. Cho trẻ mời cô và các bạn
Trẻ ăn cơm cô bao quát trẻ ăn nhắc trẻ ăn hết suất ăn của mình, không làm rơi vãi cơm, không nói chuyện khi ăn cơm….
     
Khi trẻ ăn cơm xong cô cho trẻ lau bàn sạch sẽ
Lau bàn xong cô cho trẻ tự giác cất bàn ghế, kê đúng nơi quy định, ngăn lắp ngọn gàng
Khi trẻ cất hết bàn, ghế vào đúng nơi quy định thì cô cho trẻ quét lớp, lau lớp, hè cùng cô. Tạo cho trẻ học cách tự lập, sạch sẽ khi ăn xong một bữa ăn ở trường
 
 

 
 


Trẻ là mầm non của đất nước, chúng ta hãy cùng nhau bảo vệ và chăm sóc cho trẻ có một tương lai, nói không với suy dinh dưỡng.
 

 

Tác giả: quản trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch âm dương
licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập379
  • Thành viên online2
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm333
  • Hôm nay3,374
  • Tháng hiện tại87,288
  • Tổng lượt truy cập424,409
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi