banner

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO HƯỚNG NGHIÊN CỨU BÀI HỌC TẠI TRƯỜNG MẦM NON MƯỜNG NHÉ

Thứ ba - 16/04/2024 23:03
Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học là hoạt động giáo viên cùng nhau học tập từ thực tế việc học tập của trẻ tại lớp. Ở đó, giáo viên cùng nhau thiết kế bài học, cùng dự giờ quan sát, suy ngẫm và chia sẻ bài học (tập trung chủ yếu vào việc học của trẻ). Đồng thời đưa ra những nhận xét về sự tác động của lời giảng, các câu hỏi, các nhiệm vụ học tập mà giáo viên đưa ra,... có ảnh hưởng đến việc học của trẻ.
Nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chuyên môn tại tổ khối, tạo điều kiện để giáo viên giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm dạy học, từ đó đẩy mạnh hoạt động đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực người học, đẩy mạnh sử dụng các kĩ thuật dạy học tích cực vào giảng dạy.
Tổ chuyên môn Mẫu Giáo Bé + Nhà trẻ đã tổ chức thành công buổi sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học với sự tham dự của các giáo viên trong tổ và Ban giám hiệu nhà trường. 
Với chủ đề sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học, cô giáo Lù Thị Vân và các đồng chí giáo viên trong tổ đã lựa chọn dạy vận động theo nhạc, tại nhóm trẻ 25-36 tháng tuổi tại điểm trường Co Lót.
  

 

 

 


 
Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học không nhằm đánh giá, xếp loại giờ dạy mà ở đó giáo viên được khuyến khích học tập lẫn nhau, cùng nhau tìm nguyên nhân tại sao trẻ học/không học, trẻ có hứng thú - không có hứng thú với hoạt động của cô, đồng thời đề xuất các biện pháp để giúp tất cả trẻ học tập thực sự. Qua quá trình đó giáo viên sẽ có khả năng tự điều chỉnh nội dung, phương pháp dạy học một cách linh hoạt, phù hợp với đối tượng trẻ của lớp.
Qua tổ chức thực hiện sinh hoạt chuyên môn theo hình thức nghiên cứu bài học một thời gian, cùng với việc triển khai có hiệu quả mô hình xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, chất lượng đội ngũ giáo viên nói riêng, chất lượng CSGD trẻ của nhà trường nói chung đã có nhiều khởi sắc. Đa số giáo viên trong tổ đã mạnh dạn, tự tin hơn trong xây dựng kế hoạch và tổ chức các hoạt động.    
Cuối cùng là sự chia sẻ ý kiến về giờ dạy của giáo viên trong tổ khi dự giờ. Giáo viên dự giờ tập trung vào những gì mà trẻ làm được hay chưa làm được, nguyên nhân hạn chế, cách khắc phục và không thực hiện xếp loại giờ dạy.
Như vậy nội dung sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học của tổ Mẫu giáo Bé + Nhà trẻ với hoạt động dạy vận động theo nhạc không chỉ dừng lại ở nhóm trẻ 25-36 tháng mà chắc chắn sẽ được nhân rộng, triển khai, thực hành hoạt động dạy tới các lớp khác trong Nhà trường.
Thông qua việc áp dụng, đổi mới Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học” thì việc sinh hoạt chuyên môn của các tổ chuyên môn trong nhà trường đã được nâng cao. Giáo viên được phân công dạy đã chủ động, sáng tạo, tự tin hơn khi tổ chức các hoạt động, còn các giáo viên khác thì đổi mới về cách đánh giá giờ dạy, linh hoạt áp dụng vào giờ học tại lớp mình, chất lượng chuyên môn của giáo viên ngày càng được nâng cao, trẻ có hứng thú trong giờ học hơn.
Qua buổi sinh hoạt chuyên môn, các đồng chí BGH, tổ chuyên môn cũng đã ghi nhận sự nhiệt tình, nỗ lực cố gắng của các thành viên trong tổ đã cùng nhau tập chung chuyên môn, xây dựng giáo án, tích cực làm đồ dùng đồ chơi phục vụ cho hoạt động. Buổi sinh hoạt chuyên môn kết thúc trong bầu không khí vui vẻ, thân thiện và gần gũi gắn kết tình cảm đồng nghiệp trong tập thể nhà trường./. 
 

Tác giả: quản trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch âm dương
licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập350
  • Máy chủ tìm kiếm60
  • Khách viếng thăm290
  • Hôm nay3,374
  • Tháng hiện tại87,346
  • Tổng lượt truy cập424,467
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi