banner

TỔ CHỨC GIẤC NGỦ TRƯA CHO TRẺ LỚP MẪU GIÁO 5-6 TUỔI TẠI BẢN VANG HỒ TRƯỜNG MẦM NON NẬM VÌ

Thứ ba - 02/04/2024 22:49
Cô giáo mầm non cũng là người mẹ thứ hai của trẻ chu đáo ở mọi lúc mọi nơi. Ở trường mầm non việc tổ chức giấc ngủ trưa cho trẻ là rất quan trọng cần thiết để cho tình thần luôn sảng khoái cơ thể khỏe mạnh phát triển tốt, trẻ hứng thú tham gia vào các hoạt động vui chơi và học tập,… Vì vậy vai trò của giấc ngủ trưa là rất quan trọng. Đồng thời rèn cho trẻ có thói quen ngủ đúng giờ.
 Ngoài ra phòng ngủ của trẻ phải sạch sẽ thoáng mát về mùa hè, ấm áp về mùa đông. Như vậy cơ thể trẻ sẽ được khỏe mạnh, hoạt động vui chơi tích cực và học tập tiếp thu bài tốt.
 Là một giáo viên mầm non biết được đặc điểm tâm sinh lý của trẻ và hiểu được tầm quan trọng của giấc ngủ. Cho nên việc tổ chức giấc ngủ cho trẻ tại trường, lớp mầm non là rất cần thiết, Cô giáo Vàng Thị Ghênh dạy lớp Mẫu giáo  5-6 tuổi tại điểm bản Vang Hồ đã không ngừng cố gắng tạo cho trẻ có được một giấc ngủ trưa tốt nhất và cô giáo đã làm tốt những nhiệm vụ tổ chức giờ ngủ trưa cho trẻ như sau:
*Chuẩn bị phòng ngủ:
Cô giáo lựa chọn bố trí chỗ ngủ đảm bảo sạch sẽ, an toàn, phù hợp với điệu kiện của lớp mình, phòng ngủ yên tĩnh, thoáng mát,…
 Ngay từ đầu năm học cô giáo đã hướng dẫn trẻ sắp xếp kê phản theo dãy, trẻ nam 1 dãy, trẻ gái riêng 1 dãy giữa trẻ nam và nữ có lối đi để cô đi lại bao quát trẻ  trong giờ ngủ.
Các cháu lớn cô giáo tự kê phản, trẻ tự lấy gối của mình, giúp cô trải chiếu, tạo cho trẻ có thói quen tốt tự phục vụ bản thân.
Nhắc nhở trẻ đi vệ sinh trước khi ngủ.
* Trong khi trẻ ngủ
Trong khi trẻ ngủ, cô nhắc trẻ cho trẻ mặc quần áo phù hợp. Cô giáo luôn có mặt bên cạnh để theo dõi giấc ngủ của trẻ, tạo cho trẻ cảm giác yên tâm khi trẻ ngủ.
*Sau giờ trẻ ngủ
Cô quan sát trẻ nào thức dậy trước cô nhắc trẻ đi vệ sinh để giúp trẻ nhanh tỉnh ngủ, sau khi trẻ dậy cô cho trẻ vận động tác nhẹ nhàng và cho trẻ chơi trò chơi dân gian như: chi chi chành, kéo cưa lừa xẻ, … chuyển tiếp tạo tâm thế mới cho trẻ sau đó cho đi trẻ cất gối, nhắc trẻ đi vệ sinh, chuẩn bị ăn bữa phụ và hoạt động chiều.
 
 
Dưới đây là một số hình ảnh về tổ chức giấc ngủ cho trẻ tại lớp mẫu giáo 5-6 tuổi bản vang hồ.

Trẻ trải phản,chiếu, gối trước khi ngủ

Cô sửa tư thế ngủ cho trẻ

Cô cho trẻ chơi trò chơi kéo cưa lừa xẻ sau giấc ngủ

Trẻ cất phản sau khi ngủ dậy

Tác giả: quản trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch âm dương
licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập219
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm177
  • Hôm nay1,698
  • Tháng hiện tại87,657
  • Tổng lượt truy cập424,778
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi