banner

TẤM GƯƠNG VƯỢT KHÓ CỦA CÔ GIÁO LÒ THỊ NHỎ

Thứ hai - 01/04/2024 23:05
Cô giáo Lò Thị Nhỏ cũng như các bạn cùng trang lứa háo hức lựa chọn trường cao đẳng, đại học mà mình thích, bản thân cô chỉ nghĩ đơn giản học trường sư phạm mẫu giáo để sau đi dạy trẻ nhỏ vì các bé rất ngoan ngoãn xinh xắn, hàng ngày được học tập vui chơi với lũ trẻ hồn nhiên, trong sáng.
Suy nghĩ đó đã dần được thay đổi ngay sau khi bước vào là sinh viên trường Cao đẳng sư phạm Điện Biên. Hệ thống giáo trình và sự đào tạo rèn luyện khắt khe nghiêm túc của ngôi trường đó đã khiến các cô hiểu rằng việc chăm sóc nuôi dưỡng và giáo dục trẻ mầm non không hề đơn giản. Ngoài các môn năng khiếu: Vẽ, đàn, hát, múa để trở thành giáo viên mầm non, sinh viên phải học tất cả các bộ môn đại cương của Bộ GD&ĐT ban hành đồng thời học tất cả các môn phương pháp chuyên ngành, từ việc dạy trẻ hát múa như thế nào, vẽ ra sao, thể dục, ăn, uống, sinh hoạt... giáo viên được đào tạo rất kỹ, rất đầy đủ cả về tư tưởng lẫn đạo đức nghề nghiệp và chuyên môn. Khi tốt nghiệp ra trường về làm giáo viên ở trường mầm non Sín Thầu, bản thân cô càng thấy sự vất vả của nghề “làm dâu trăm họ”. Từ 6h30 sáng, cùng các đồng nghiệp phải có mặt ở trường, vệ sinh lớp, lau dọn, sắp xếp bàn ghế để đón trẻ. 8h, bắt đầu dạy theo chương trình, nào hoạt động chung, hoạt động góc, hoạt động ngoài trời... Tất cả phải được thực hiện hàng ngày, hàng tuần theo quy định. Sau đó, cho các con vệ sinh rửa tay, lau mặt, cho trẻ ăn, các con đi vệ sinh rồi cô cho các con ngủ. Buổi chiều lại quy trình cho trẻ dậy, sau đó ăn phụ, tổ chức các hoạt động chiều ôn luyện kiến thức, lao động, vui chơi và vệ sinh trả trẻ. Trẻ mầm non không giống các lứa tuổi khác, các con sống theo cảm xúc, vui thì cười, buồn thì khóc, có khi bạn chỉ trêu đùa cũng khóc, hoặc bỗng dưng nhớ mẹ cũng khóc, lúc đó cô giáo phải lại ôm ấp, vỗ về các con và động viên trẻ. Cô giáo thật sự rất vất vả, cứ luôn chân luôn tay với các công việc và phải để ý liên tục đến các cháu, vì trẻ lứa tuổi mầm non rất hiếu động, chạy nhảy vận động nên rất dễ bị ngã xây xước chân tay. Cuối ngày, có thể có cháu được đón muộn do phụ huynh có việc bận đột xuất, cô lại là người cùng trẻ chờ bố mẹ, người thân đến đón. Việc đi sớm về muộn mỗi ngày cũng là chuyện thường xuyên với cô giáo mầm non.
Năm học 2023-2024 cô giáo Lò Thị Nhỏ được nhà trường phân công trực tiếp giảng dạy tại lớp mẫu giáo ghép 3+4+5 tuổi tại điểm bản Pờ Nhù Khồ.
          Cô giáo Lò Thị Nhỏ đã cố gắng vượt qua mọi khó khăn mặc dù nuôi 2 con nhỏ. Bận bịu, nhiều lúc cả hai đứa con nhỏ ốm đau, chồng thì không có việc làm ổn định, tất cả mọi chi tiêu trong gia đình cô vẫn là người lo lắng hết. Nhưng không phải vì lí do nào khác mà cô chểnh mảng về chuyên môn. Cô giáo đã thực hiện tốt công tác chuyên môn của bản thân, luôn nhận và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Từ chuyên môn xếp loại trung bình, rồi chuyên môn xếp loại khá và cô giáo đã cố gắng học hỏi đồng nghiệp, tự tìm tòi khám phá mà nay cô đã được đánh giá chuyên môn giỏi. Qua quá trình lao động và học tập cô giáo đã không ngừng vươn lên để trở thành giáo viên cứng của nhà trường.
Đồng thời chủ động đổi mới nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục. Góp phần tạo môi trường học tập. Để trẻ phát triển toàn diện về Chất, trí, thể mỹ. Theo quan điểm “ Học bằng chơi, chơi mà học.”                                                                                                                                                        
          Dưới đây là một số hình ảnh của cô giáo Lò Thị Nhỏ, trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ tại nhóm lớp.
 
 

( Hoạt động trải nghiệm của trẻ tại lớp)

( Hoạt động trải nghiệm của trẻ tại lớp)
 

( Hoạt động trải nghiệm của trẻ tại nhóm lớp)
 

(Hình ảnh trẻ đang hoạt động học cùng cô)

 ( Hình ảnh chăm sóc VS cá nhân của trẻ )
 

( Hình ảnh chăm sóc giờ ăn của trẻ )

                          ( Hình ảnh chăm sóc giờ ngủ của trẻ )

Tác giả: quản trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch âm dương
licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập305
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm267
  • Hôm nay1,813
  • Tháng hiện tại87,772
  • Tổng lượt truy cập424,893
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi