banner

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN MƯỜNG NHÉ TRIỂN KHAI TẬP HUẤN SỬ DỤNG HỌC BẠ SỐ

Thứ ba - 30/04/2024 04:32
Chiều ngày 20/4/2024, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mường Nhé tổ chức lớp tập huấn triển khai học bạ số cấp tiểu học, THCS tại trường PTDTBT THCS Mường Nhé. Đến dự và chỉ đạo lớp tập huấn có ông Phạm Thiết Chùy - Trưởng phòng GD&ĐT; cán bộ chuyên môn phòng GD&ĐT; Đại diện VNPT tỉnh Điện Biên và VNPT huyện Mường Nhé; cán bộ quản lý, giáo viên các trường cấp tiểu học và cấp THCS trên địa bàn huyện.
Lớp tập huấn được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp với hình thức trực tuyến, tại các điểm cầu của mỗi đơn vị trường cấp tiểu học và cấp THCS có đầy đủ cán bộ quản lý và giáo viên tham dự.
Đồng chí Phạm Thiết Chùy – Trưởng phòng GD&ĐT phát biểu chỉ đạo tại buổi tập huấn
Cán bộ quản lý, giáo viên trường PTDTBT TH Nậm Kè số 1 tham dự lớp tập huấn bằng hình thức trực tuyến
Cán bộ quản lý, giáo viên trường PTDTBT THCS  Mường Toong tham gia tập huấn tại nhà trường
Công tác tập huấn tại trường PTDTBT THCS Quảng Lâm
Tại lớp tập huấn, đại biểu được nghe báo cáo thực trạng chuyển đổi số trong quản lý học bạ; kế hoạch triển khai học bạ số cấp tiểu học và báo cáo mô hình kỹ thuật triển khai học bạ số, với các nội dung về cung cấp quy trình, thủ tục quản lý, sử dụng học bạ của học sinh tiểu học, THCS bao gồm: phần mềm hệ thống, tập huấn sử dụng, vận hành các chức năng, nghiệp vụ cơ bản trong tạo lập và sử dụng học bạ số… phạm vi thực hiện đối với các khối lớp 1, 2, 3, 4 của năm học 2023-2024 và sang năm học 2024-2025 sẽ triển khai đồng loạt ở cả cấp TH và cấp THCS.
Học bạ số là học bạ được số hóa, lưu trữ trên môi trường số, có ký xác thực điện tử của cá nhân và tổ chức có thẩm quyền; có giá trị pháp lý để sử dụng trên môi trường số. Nội dung của học bạ số gồm các thông tin cá nhân của học sinh và kết quả học tập, rèn luyện theo quy định. Mục đích của việc triển khai học bạ số ở cấp tiểu học nhằm xây dựng, hoàn thiện mô hình, quy trình quản lý, sử dụng học bạ số để thuận tiện trong quản lý và có liên thông trên toàn quốc.
      Theo đó, các đơn vị thực hiện phải đảm bảo các yêu cầu về hạ tầng kỹ thuật, chủ động về nhân lực, nguồn lực để thực hiện học bạ số; kết nối, trao đổi dữ liệu học bạ số với cơ sở dữ liệu ngành giáo dục, cơ sở dữ liệu quốc gia; đảm bảo quản lý theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tác giả: quản trị, Phòng Giáo dục và Đào tạo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch âm dương
licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập222
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm182
  • Hôm nay1,703
  • Tháng hiện tại87,662
  • Tổng lượt truy cập424,783
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi